Hướng dẫn tự làm hồ thủy sinhTài liệu không thể bỏ qua cho người mới Cuộc thi thủy sinh thế giớiKhám phá thế giới thủy sinh Tạp chí thủy sinhNhững bài viết của Vinh Aqua
[tintuc]
Đám tang cá dĩa

Cá dĩa là một loại cá đẹp được nuôi trong bể thủy sinh. Nếu có người xem chó, mèo, hay chim... như những con vật cưng và buồn rầu khi chúng qua đời vì một lý do nào đó, thì điều này cũng đúng với những người đam mê vẻ đẹp của cá dĩa.

Hôm nay tôi vô tình đọc được một bài viết của tác giả có nick name 'MQ' trên diễn đàn aquabird.com.vn, tác giả làm đám tang cho đàn cá dĩa đã từ trần của mình.

Vụ việc xảy ra cũng khá lâu, ban đầu thấy bài viết này tôi cũng thấy buồn cười 1 chút vì cách tác giả diễn đạt tâm trạng của mình, nhưng hoàn toàn thông cảm với tác giả, vì ngoài tình cảm và công sức người nuôi chăm sóc cho cá, cá dĩa còn là loài cá đẹp và đắt tiền, không phải loài cá dễ chinh phục nếu thiếu kinh nghiệm và lại viên tịch hàng loạt như thế này...

Sau đây là trích đoạn 1 phần của bài viết:

Đau buồn thương tiếc báo tin. Đàn bồ câu đẹp nhất bầy của MQ vừa từ trần chiều nay sau 10h cúp điện. Vì UPS chỉ chạy được 4h, thời gian còn lại những chú lớn nhất không chịu nỗi đã vùng vẫy trút hơi thở cuối cùng. MQ đi làm về chỉ biết lo hậu sự cho đàn cá.

Đám tang cá dĩa - xếp hình ngay ngắn
Các chú cá được xếp ngay ngắn
Đám tang cá dĩa - nến thay nhang
Ngọn nến thay cho nén nhang

Cầu cho linh hồn chúng siêu thoát để không cắn rĩa mấy ông điện lực

Chuẩn bị đưa về mai táng bãi rác thành phố

Tác giả chuẩn bị đem đi mai táng
Anh em chú ý cúp điện nhe là cách giết cá nhanh nhất cho những người đi làm như MQ, mà trong tạp chí cá cảnh chưa đề cập.

Bây giờ, mời các bạn chiêm ngưỡng vẻ đẹp của cá dĩa trong bể thủy sinh nhé, xem ở chế độ HD để thấy hết vẻ đẹp của hồ nhe các bạn.




Nguồn: http://www.aquabird.com.vn

Vinh Aqua
Có thể bạn quan tâm:
Tổng hợp các bài viết về cá cảnh trong hồ thủy sinh

[/tintuc]

XEM THÊM

No comments :

Post a Comment