Hướng dẫn tự làm hồ thủy sinhTài liệu không thể bỏ qua cho người mới Cuộc thi thủy sinh thế giớiKhám phá thế giới thủy sinh Tạp chí thủy sinhNhững bài viết của Vinh Aqua
Liên hệ
















Đây là hồ thủy sinh suối thác động thạch nhũ Vinh Aqua làm trưng bày tại nhà, nay đã được hơn 6 tuần tuổi.

Tôi mới dùng keo dán rêu dán thêm 1 số rêu lên tường và chờ ngày chúng bung tán.

Hồ đã trải qua một đợt rêu nâu và hầu như đã diệt triệt để bằng cách thả trên 10 con ốc Nerita và thay nước mở đèn điều độ.

Thật ra bố cục hồ này tôi không  hài lòng lắm, con suối nên uốn lượn thay vì thẳng như vậy, và nhỏ hơn chút nữa, và do đây cũng là hồ nhỏ nên không gian trang trí bị hạn chế.

Hồ này hầu như không dùng CO2, do tôi thường xuyên vắng nhà nên chủ yếu tôi chỉ làm những việc sau:
  • Thay nước mỗi tuần 1 lần khoảng 50%
  • Cắt tỉa lá héo
  • Lau kính
Hồ này tôi làm để minh họa suối thác cho những ai muốn có 1 hồ tương đối nhỏ với chi phí vừa phải. Chơi hồ này một thời gian tôi thấy nếu chịu khó đầu tư một hồ lớn hơn, cao hơn thì con thác sẽ trông càng ấn tượng hơn nữa, và có thêm nhiều không gian để bày trí cảnh rừng núi hoành tráng hơn, tôi đang ấp ủ một hồ lớn hơn và ấn tượng mạnh mẽ hơn trong thời gian tới. Cho nên nếu bạn thích mẫu hồ dạng này, nên đầu tư một hồ lớn hơn, dài ít nhất 1 mét thì sẽ hoành tráng hơn nhiều.

Đầu out của lọc (ống nước trắng trong video) lần sau sẽ được giấu luôn để tăng tính thẩm mĩ.

hồ thủy sinh suối thác Tây Du Ký 1.5 tháng tuổi


hồ thủy sinh thác cát động thạch nhũ Tây Du Ký

Đây là video, bạn chỉnh full HD để xem rõ hơn. Video được quay bằng điện thoại cùi bắp.



Nếu muốn biết chi tiết thông số hồ,  vui lòng xem thêm bài viết sau:
Hồ thủy sinh suối thác động thạch nhũ 10 ngày tuổi

XEM THÊM

1 comment :

  1. Mình muốn đặt làm suối thác động thạch nhủ như trong hình có gắn thêm 1 ít lũa nhỏ trên đá chìa ra để mình gắn rêu cho đẹp, nhưng giống như bài viết trên, mình củng thích uốn lượn chứ ko thích thẳng, vs lại thác này trải dài cả hồ, mình muốn làm thác nhỏ hơn đặt góc tam giác bên trái của hồ, hồ mình 100x40x50 (DxRxC), quan trọng là những phần thô dc giấu kĩ để ng xem dù đứng góc độ nào cũng chỉ thấy đá chứ không thấy ống....có thể liên hệ số 036 8969 754 nhé. thanks

    ReplyDelete