Hướng dẫn tự làm hồ thủy sinhTài liệu không thể bỏ qua cho người mới Cuộc thi thủy sinh thế giớiKhám phá thế giới thủy sinh Tạp chí thủy sinhNhững bài viết của Vinh Aqua

Trong quá trình di chuyển, sử dụng bể cá không thể tránh khỏi những trục trặc nhỏ, gây nên những vết trầy xước nhỏ cho bể cá, bể tép cảnh, bể thủy sinh của bạn. Tuy chỉ là một vết xước nhỏ nhưng lại có ảnh hưởng không nhỏ tới thẩm mỹ của bể cá, làm ảnh hưởng nghiêm trọng đến thú chơi của chúng ta. Nhất là với người chơi thủy sinh hoặc người nuôi tép cảnh, không thể chịu được dù là vết xước nhỏ.

Hình ảnh vết trầy xước



Cách xử lý sau đây có thể giúp các bạn khắc phục được những vết xước có độ sâu trung bình và nông. Với những vết xước quá sâu khi xử lý có thể không đảm bảo an toàn hoặc làm cong mặt kính gây mất thẩm mỹ.

Hình ảnh xử lý kính bể cá bị trầy xước



Hình ảnh phớt đánh bóng kính



1. Tháo nước bể tép, di chuyển cá và tép ra bể chứa phụ để dễ dàng thao tác nếu vết xước ở phía trong của bể tép. Đối với những vết xước ở phía ngoài bể. Có thể xử lý mà không cần di chuyển cá hoặc tép cảnh.

2. Chuẩn bị máy mài tay, phớt đánh bóng kính (mua ở phố Thuốc Bắc ), bột Oxit Cerium (Bột thường được thợ kim hoàn sử dụng để đánh bóng sản phẩm)

3. Trộn bột oxit Cerium với nước theo tỷ lệ 1:4 tạo thành một hỗn hợp đánh bóng.

4. Lắp phớt đánh bóng vào máy mài tay, bôi hỗn hợp đánh bóng Oxit Cerium lên phớt đánh bóng kính.

5. Chạy máy mài và đưa nhẹ lên vết trầy xước của bể cá, bể thủy sinh, bể tép cảnh. Tránh dùng lực quá nhiều có thể ảnh hưởng tới bể, thậm chí gây vỡ bể. Mài tới khi nào các vết trầy xước biến mất thì thôi. Bổ sung thêm hỗn hợp đánh bóng nếu cần thiết.

6. Dùng khăn ẩm lau sạch phần bột Oxit Cerium dính trên bể mặt kính.

Sưu tầm từ nguồn https://tepcanh.wordpress.com/2014/12/15/huong-dan-xoa-vet-tray-xuoc-tren-kinh-cua-be-tep-kieng/

XEM THÊM

No comments :

Post a Comment