Hướng dẫn tự làm hồ thủy sinhTài liệu không thể bỏ qua cho người mới Cuộc thi thủy sinh thế giớiKhám phá thế giới thủy sinh Tạp chí thủy sinhNhững bài viết của Vinh Aqua
4.000 VNĐ/con
Hồ thủy sinh của bạn xuất hiện rêu nâu, rêu xanh bám lên đá, lên lá cây và kính, thì những chú ốc Nerita thực sự là những nhân viên vệ sinh chăm chỉ nhất và vô cùng hiệu quả, chúng sẽ ăn sạch sẽ và làm sạch rêu nâu, rêu xanh, bạn sẽ bất ngờ trước khả năng của chúng.

Tùy vào kích thước hồ mà các bạn quyết định số lượng ốc Nerita sẽ thả vào. Nếu hồ to mà bạn chỉ thả 1-2 con ốc thì chúng sẽ vệ sinh không kịp. Thường một hồ thủy sinh kích thước 60 x 40 x 40 nếu bị rêu nâu tôi sẽ thả khoảng 10 con vào.

ốc Nerita chuyên ăn rêu hại giúp hồ thủy sinh xanh sạch

Lưu ý: ốc nerita không thể diệt được rêu tóc, rêu chùm đen.

ốc Nerita ăn rêu nâu trong hồ thủy sinh

Ốc Nerita vệ sinh hồ thủy sinh vô cùng hiệu quả, tuy nhiên bạn cần lưu ý rằng có thể ốc sẽ đẻ, trứng ốc màu trắng sẽ bám lên lá cây, bám lên đá hoặc thành kính như hình bên dưới. Trứng ốc Nerita không nở, do đó, nếu ốc Nerita đẻ quá nhiều có thể làm mất thẩm mĩ hồ thủy sinh của bạn.

Để làm sạch trứng ốc, ta có thể dùng vật gì đó cậy chúng ra, hoặc sau khi ốc đã vệ sinh hồ tương đối sạch sẽ, ta bắt chúng ra nuôi riêng và chỉ chừa lại vài con trong hồ.

Ốc Nerita đẻ trứng trong hồ thủy sinh
Trứng ốc Nerita bám lên ráy thủy sinh


Có thể bạn quan tâm:
Tham khảo các sinh vật vệ sinh khác cho hồ thủy sinh của bạn

XEM THÊM

No comments :

Post a Comment