Hướng dẫn tự làm hồ thủy sinhTài liệu không thể bỏ qua cho người mới Cuộc thi thủy sinh thế giớiKhám phá thế giới thủy sinh Tạp chí thủy sinhNhững bài viết của Vinh Aqua
[tintuc]
Xem thêm: Các loại thức ăn cho cá tép thủy sinh

Trong bài viết này Vinh Aqua xin chia sẻ với các bạn một số loại cá đàn phổ biến, được nhiều người chơi thủy sinh Việt Nam lựa chọn. Những loại cá đàn này có bán ở hầu hết các cửa hàng cá cảnh.

Cá bơi thành đàn tức là đi đến đâu chúng cũng bơi thành đàn, không bơi riêng lẻ như những loài cá khác, điều này rất thú vị và nhiều người rất thích những loại cá bơi thành đàn như vậy.

1. Cá Trâm

Đây là loại cá bạn có thể tìm mua dễ dàng ở các cửa hàng cá cảnh ở Việt Nam, người ta thường mua chúng về để làm mồi cho các loại cá khác, tuy nhiên, khi thả trong bể thủy sinh thì cũng rất đẹp.

Chúng có kích thước rất nhỏ nhắn.

cá trâm bơi thành đàn trong bể thủy sinh
Cá trâm màu đỏ - loại này hiếm gặp

cá trâm bơi thành đàn trong bể thủy sinh - loại phổ biến
Cá trâm loại này rất phổ biến ở các cửa hàng cá cảnh.
2. Cá Neon

Cá neon có thể nói là loại cá rất được nhiều người ưu thích, vẻ đẹp của chúng là không thể bàn cãi, thật tuyệt vời khi ngắm nhìn một đàn cá Neon bơi lội trong bể thủy sinh. Dưới ánh đèn, những chú cá neon có thể tỏa sáng như tên gọi của nó.

Trên thị trường hiện có khá nhiều loại cá Neon khác nhau, với cá Neon thường giá từ 5.000 tới 15.000 đ/đôi với cá Neon Vua thì giá có thể cao hơn từ 20.000 tới 30.000 đ/đôi. Đối với cá Neon, khi thả vào bể thủy sinh, bạn nên tuân thủ quy trình thả cá một cách chặt chẽ.

cá neon bơi thành đàn trong bể thủy sinh
Nguồn ảnh: Đỗ Hải Trung

Có các loại:
  • Neon xanh
  • Neon hoàng đế
  • Neon đen
  • Neon đỏ lửa

cá neon bơi thành đàn trong bể thủy sinh

cá neon đen trong bể thủy sinh

cá neon hoàng đế trong bể thủy sinh

cá neon đỏ lửa trong bể thủy sinh

cá neon bơi thành đàn trong bể thủy sinh thật đẹp


2. Cá Sóc Đầu Đỏ (Rummynose Tetra – Hemigrammus bleheri)

Cá Sóc Đầu Đỏ là loại cá đàn thả bể thủy sinh thường xuyên được lựa chọn nhất. Chúng thực sự như những chú sóc nhỏ, vô cùng đáng yêu, sức sống lại tuyệt vời, khi thả vào bể thủy sinh, ít bị hao hụt.

Hơn nữa, tập tính bơi theo đàn của chúng cũng đáng để bạn nuôi thử, với nhiều loại cá khác, khi môi trường nước ổn định, cá sẽ ít bơi theo đàn hơn, nhưng với cá sóc đầu đỏ, không có chuyện đó xảy ra.

cá sóc đầu đỏ trong bể thủy sinh

3. Cá Tên Lửa (còn gọi là Hồng Mi Ấn Độ)

Cá Tên Lửa có kích thước lớn hơn các loại cá đàn thả bể thủy sinh khác, do đó chúng thường được lựa chọn để thả ở những bể thủy sinh có kích thước lớn. Vẻ đẹp và sự quyến rũ của cá Tên Lửa là điều không phải bàn cãi.

Cá Tên Lửa là loài cá bơi theo bầy đàn với tốc độ cực nhanh, chúng lanh lẹn và được ưa chuộng nuôi trong hồ thủy sinh với nhiều loại cá khác
Giá của cá Tên Lửa cũng khá cao từ 100.000 đ/đôi tới 250.000 đ/đôi, tùy cửa hàng. Lưu ý, trong thời gian mới thả vào bể, cá rất hay nhảy ra ngoài.
cá tên lửa bơi đàn trong bể thủy sinh

Cá tên lửa bơi theo đàn trong bể thủy sinh
Cá tên lửa bơi theo đàn trong bể thủy sinh - Bể của Hiep Hong

                       
4. Cá Tam Giác

Ngoại hình đặc biệt của cá Tam Giác khiến chúng được những người chơi thủy sinh tinh tế lựa chọn cho những bố cục thủy sinh riêng. Ngắm chúng ta có thể liên tưởng tới những cánh chim di cư đang bay về nơi xa xăm, hay những đàn có về nơi trú ngụ khi hoàng hôn đến.

cá tam giác bơi đàn trong bể thủy sinh

Cá tam giác bơi thành đàn rất đẹp trong bể thủy sinh
Cá tam giác bơi thành đàn rất đẹp trong bể thủy sinh
5. Cá Anh Đào

Cá Anh Đào khá phổ biến trên thị trường, tập tính bơi theo đàn cũng kém hơn một số loại cá khác. Nhưng vẻ đẹp của chúng có thể làm vừa lòng bất cứ người chơi thủy sinh khó tính nào. Trên thị trường, cá Anh Đào thường có giá từ 10.000 đ/đôi tới 15.000 đ/đôi.


cá anh đào bơi đàn trong bể thủy sinh


6. Cá Chim Cánh Cụt

Tương tự như cá Tam Giác, Cá Chim Cánh Cụt cũng sở hưu một ngoại hình ấn tượng và cá tính. Việc thả chúng trong một bể thủy sinh có bố cục hợp lý sẽ tạo ra một cảnh quan khó quên đối với bất cứ người chơi thủy sinh nào.


cá chim cánh cụt bơi đàn trong bể thủy sinh

7. Cá Hồng Tử Kỳ

Cá Hồng Tử Kỳ là loài cá cảnh vốn khá phổ biến, chúng đã xuất hiện từ khá lâu trên thị trường Việt Nam. Giá cả không cao, sống khỏe và rất đẹp là những ưu điểm của chúng.


cá Hồng Tử Kỳ bơi đàn trong bể thủy sinh

cá hồng tử kỳ bơi theo đàn trong bể thủy sinh
Cá hồng tử kỳ bơi theo đàn trong bể thủy sinh
cá hồng tử kỳ thường được thả trong bể thủy sinh
8. Cá nana

Còn gọi là cá đuôi đèn, có màu sắc đơn giản, cũng là loại cá bơi thành đàn trong bể thủy sinh.
cá nana trong bể thủy sinh thường bơi thành đàn

9. Cá Xê Can


cá xê can bơi thành đàn trong bể thủy sinh

10. Cá thủy tinh


cá thủy tinh bơi thành đàn trong bể thủy sinh

[/tintuc] Có thể bạn quan tâm:
Các loại cá có thể nuôi trong bể thủy sinh

XEM THÊM

No comments :

Post a Comment