Hướng dẫn tự làm hồ thủy sinhTài liệu không thể bỏ qua cho người mới Cuộc thi thủy sinh thế giớiKhám phá thế giới thủy sinh Tạp chí thủy sinhNhững bài viết của Vinh Aqua
[tintuc]
Cây trân châu là loại cây thủy sinh tiền cảnh trải nền rất đẹp, có 3 loại là trân châu nhật, trân châu ngọc trai và trân châu cu ba. Mỗi loại trân châu trên khác nhau 1 chút nhưng đều là Cây tiền cảnh rất đẹp.

Trong bài viết này Vinh Aqua xin chia sẻ với các bạn bộ sưu tập hồ thủy sinh trồng trân châu rất đẹp, và cũng xin chia sẻ với các bạn một vài kiến thức cần thiết để chinh phục loại cây này.

Trân châu là loại cây đòi hỏi dinh dưỡng, ánh sáng mạnh, CO2 dồi dào, và nước mát. Nếu bạn đáp ứng đủ những yếu tố trên, hoàn toàn có thể chinh phục nó dễ dàng, và không chinh phục được mới là chuyện lạ, thậm chí có những bạn trân châu bò đầy hồ 1 mét trong vòng 1 tháng. Nếu bạn muốn tận mắt chiêm ngưỡng một hồ trân châu xanh sạch đẹp, có thể đến nhà Vinh Aqua để kham thảo. Ta tiếp tục phân tích các yếu tố trên.


  • Dinh dưỡng: ta cần một bộ phân nền giàu dinh dưỡng cho trân châu. Bạn không thể chơi duy nhất phân SMekong và mong muốn trân châu bò nhanh và xanh. Tôi thấy những bạn chinh phục được trân châu thường làm như sau:
    • Ở dưới lót phân trộn, ở trên là SMekong
    • Ở dưới lót phân JBL, ở trên là SMekong
    • Riêng tôi và 1 số bạn khác, vì muốn hồ có đủ dinh dưỡng lâu dài nên tôi thay SMekong bằng phân Gex ở trên, bạn có thể dùng ADA hoặc Oliver Knott
  • Ánh sáng mạnh: bạn cứ tính 1 W / lít. Chia sẻ đơn giản hơn cho dễ, ví dụ hồ 60 x 40 x 40 thì cần 2 máng đèn, mỗi máng 2 bóng. Nên chơi bóng chuyên dụng cho thủy sinh, ví dụ đèn Odyssea T5HO chẳng hạn.
  • CO2 dồi dào. CO2 giúp bạn chinh phục mọi loại cây thủy sinh, và trân châu là một loại cây rất rất cần CO2 để phát triên xanh tốt. 
  • Nước mát: đơn giản, chỉ cần gắn quạt làm mát ở trên thành hồ. Nếu phòng có máy lạnh càng tốt.
Những người không chinh phục thành công trân châu thường là thiếu những yếu tố trên.

Bây giờ, mời bạn chiêm ngưỡng những hồ trân châu rất đẹp






Có thể bạn quan tâm:
Tổng hợp các bài viết về bố cục hồ thủy sinh theo nhiều chủ đề
[/tintuc]

XEM THÊM

No comments :

Post a Comment