Hướng dẫn tự làm hồ thủy sinhTài liệu không thể bỏ qua cho người mới Cuộc thi thủy sinh thế giớiKhám phá thế giới thủy sinh Tạp chí thủy sinhNhững bài viết của Vinh Aqua
[giaban][/giaban] [tomtat]
[/tomtat] [chitiet]

Đây là hồ thủy sinh suối thác tuyệt đẹp của tác giả Dick Antonio ở Indonesia. Phiên bản này chúng ta hoàn toàn có thể làm được nếu có đủ những điều kiện sau:

  • Nhìn vào hồ, rõ ràng đây là một hồ có kích thước lớn, tôi thấy thích hợp nhất là từ 1 mét 2 trở lên
  • Với số lượng đá tác giả dùng trong bố cục, đây là loại đá có họa tiết rất bắt mắt, hình như là loại đá có tên là 'Đá Rồng' (Gragon) ở Indonesia. Nếu chúng ta tìm được loại đá nhẹ thì tốt, nếu không, sẽ phải dùng rất nhiều đá nặng, do đó, hồ kính nên dùng từ 12 ly trở lên cho an toàn.
  • Với những mẫu núi đá này tôi thấy ta nên lựa chọn những loại cây thủy sinh có kích thước càng nhỏ càng tốt, trông sẽ hợp với đá và tự nhiên hơn, ví dụ: ráy nana petit, bucep mini, các loại rêu chẳng hạn.

Những bố cục thủy sinh như thế này Vinh Aqua đã có kế hoạch tái hiện cho phòng trưng bày của mình, nhưng tạm thời tôi không nhận làm phiên bản thương mại, nếu có làm giá sẽ rất đắt vì tốn nhiều công sức.

Mời bạn xem video:




Có thể bạn quan tâm:
Nguyên lý cơ bản làm thác cát hồ thủy sinh
Tạp hóa thủy sinh - tham khảo các hồ thủy sinh suối thác khácTham khảo các hồ thủy sinh suối thác khác



[/chitiet]

XEM THÊM

No comments :

Post a Comment