Hướng dẫn tự làm hồ thủy sinhTài liệu không thể bỏ qua cho người mới Cuộc thi thủy sinh thế giớiKhám phá thế giới thủy sinh Tạp chí thủy sinhNhững bài viết của Vinh Aqua
[giaban]60,000 đ[/giaban] [tomtat]
Tên tiếng Anh: Bolbitis heteroclita
Nhu cầu ánh sáng: trung bình, yếu
Có xuất xứ từ châu Á. Lá cạn nhìn rất giống lá cây ổi.
Bán theo cây.
[/tomtat] [chitiet]
Dương xỉ lá ổi là một cây thủy sinh được khai thác từ thiên nhiên, hiện chưa có thông tin chính thức dương xỉ lá ổi được nhân giống rộng rãi từ một trại thủy sinh nào.

Dương xỉ lá ổi thích nước mát, bạn có thể trang bị quạt làm mát chuyên dụng cho thủy sinh để giảm nhiệt độ hồ. Khi lá cạn ra lá nước hình dáng nhỏ đi rất nhiều và có màu xanh đặc trưng.

Hiện tại shop Vinh Aqua đang có rất nhiều cây thủy sinh dương xỉ lá ổi dạng lá nước.
dương xỉ lá ổi trên cạn nhìn rất giống lá cây ổi
Dương xỉ lá ổi lúc còn ở dạng lá cạn
Nếu bạn muốn cây thủy sinh dương xỉ lá ổi phát triển tốt, hồ của bạn nên đáp ứng đủ các yêu cầu sau:

  • Hồ ổn định, nước trong
  • Nhiệt độ mát
  • Có dòng chảy trong hồ
  • Có CO2 sẽ giúp cây phát triển nhanh hơn

dương xỉ lá ổi ra lá nước cò màu xanh đặc trưng

Khi dương xỉ lá ổi đã ra lá nước thì bạn sẽ bất ngờ vì vẻ đẹp tuyệt vời của nó, cây rất xanh, nhỏ nhắn và đẹp trong hồ thủy sinh.

dương xỉ lá ổi lá nước rất đẹp

Do cây thủy sinh dương xỉ lá ổi hấp thu dinh dưỡng trong nước, bạn có thể châm thêm phân nước thủy sinh để kích thích sự phát triển của cây.

dương xỉ lá ổi rất đẹp trong hồ thủy sinh
Sau khoảng 2 năm chơi và nhân giống cây dương xỉ lá ổi, Vinh Aqua có một số kinh nghiệm sau:


  * Không giống như những loại dương xỉ khác, lá của cây dương xỉ lá ổi không bền bằng, lá rất đẹp nhưng sẽ xuống sắc sau 4-5 tuần nhưng đừng vội bỏ những lá đó, những bào tử cây con sẽ mọc ra và phát triển thành một cây độc lập. Nếu không kịp tách những bào tử nhỏ nhắn ra buộc đá hoặc lũa, khi lá mục, những cây con sẽ bị trôi vào góc khuất trong hồ và thậm chí chết, đã rất nhiều lần tôi tỉ mỉ buộc những cây lá ổi vô cùng nhỏ nhắn vô đá và bắt đầu ươm.

  * Những cây dương xỉ lá ổi con hoàn toàn có thể phát triển to ra nhưng với tốc độ cực kỳ chậm, tôi thậm chí mất cả năm quan sát và thấy cây phát triển to ra như loạt ảnh bên dưới.

  * Cây dương xỉ lá ổi không thích hợp cho những bạn mới chơi và chưa tìm hiểu kỹ, và quan trọng nhất là sự kiên nhẫn để chờ chúng phát triển.

  * Dương xỉ lá ổi chắc chắn là một cây thủy sinh bền, chơi lâu năm, với điều kiện bạn đảm bảo đủ các yếu tố nhiệt độ mát, ánh sáng, dinh dưỡng.

  * Để duy trì nhiệt độ mát cho cây dương xỉ lá ổi, tôi chỉ dùng quạt, không dùng chiller

Cận cảnh cây thủy sinh dương xỉ lá ổi

Vẻ đẹp của cây thủy sinh dương xỉ lá ổi

Khi phát hiện ra vẻ đẹp tuyệt vời của cây dương xỉ lá ổi, Vinh Aqua có thắc mắc rằng  'Tại sao cây thủy sinh dương xỉ lá ổi không phổ biến ở các cửa hàng thủy sinh', đi 10 shop thì may lắm có một shop có, mà cũng không nhiều, vì những lý do sau đây:

  * Lá cạn của cây thủy sinh dương xỉ lá ổi không đẹp

  * Bạn có thể mua lá cạn về ươm ra lá nước, nhưng ngay cả lá cạn hàng cũng không có nhiều để bán, và thời gian ra lá nước thì cực lâu, từ vài tháng trở lên, và để có một cây lá nước như những hình bên dưới thì mất 6 tháng đến 1 năm là chuyện bình thường

  * Cây thủy sinh dương xỉ lá ổi ưa nước sạch sẽ, các shop thủy sinh thường xuyên nhập cây về bán, không có chỗ phải để chung, bụi bẩn bám vào, lá của cây sẽ xuống sắc -> cây xấu -> khách không mua

  * Có lẽ phải chờ các trại thủy sinh cấy mô thì cây dương xỉ lá ổi mới phổ biến được

Cây thủy sinh dương xỉ lá ổi từ nhỏ đến lớn

Cây thủy sinh dương xỉ lá ổi rất đẹp


[/chitiet] Có thể bạn quan tâm:
Tham khảo các loại cây dương xỉ thủy sinh khác

XEM THÊM

No comments :

Post a Comment