Hướng dẫn tự làm hồ thủy sinhTài liệu không thể bỏ qua cho người mới Cuộc thi thủy sinh thế giớiKhám phá thế giới thủy sinh Tạp chí thủy sinhNhững bài viết của Vinh Aqua
[tintuc]
Bài viết này dành cho những bạn đang tìm hiểu chơi thủy sinh.

Bạn lên Internet và tìm hiểu về thủy sinh, sẽ thấy những bức ảnh tuyệt đẹp về những hồ thủy sinh của người chơi khắp nơi trên thế giới, vậy để có được những bức ảnh đó, người chơi thủy sinh đã làm gì, thực tế hồ thủy sinh có đẹp như những bức ảnh, hay họ dùng kỹ xảo xử lý ảnh?

Trong bài viết này Vinh Aqua sẽ chia sẻ những điều thú vị này.

Trước hết, cần khẳng định rằng người chơi thủy sinh khắp nơi trên thế giới hoàn toàn có thể tạo được những tác phẩm thủy sinh đẹp lung linh như các hình ảnh trên internet, chứ không phải là nhờ kỹ xảo.

Những bức ảnh hồ thủy sinh được thực hiện bởi người chụp có kiến thức về kỹ thuật nhiếp ảnh, họ biết canh chỉnh ánh sáng để hồ thủy sinh trở nên long lanh nhất có thể.

Và khi họ chụp ảnh, có thể có sự trợ giúp thêm của một hay nhiều người bạn. Việc có kỹ thuật nhiếp ảnh và những máy ảnh đắt tiền giúp truyền tải được gần như trọn vẹn vẻ đẹp rực rỡ của hồ thủy sinh, hồ thủy sinh đẹp mà dùng máy ảnh hoặc điện thoại giá bình dân để chụp thì không thể so sánh bằng.

Quá trình chụp hình hồ thủy sinh của tác giả Pau Padilla‎

In out lọc, CO2, dây nhợ đều được tháo ra hết. Thật sự bạn cứ nghĩ, nếu để những thứ này vào và chụp ảnh thì sẽ không đẹp.

Rất nhiều, tôi không nói là tất cả, những hình ảnh về hồ thủy sinh trên internet bạn sẽ không thấy dây nhợ gì cả, nhìn vào hồ chỉ thấy bố cục, cây và cá, đó là do họ đã tháo ra hết, nhất là những ảnh nhằm mục đích tham dự các cuộc thi thủy sinh thế giới ví dụ như IAPLC.

Sau khi chụp xong thì đương nhiên phải gắn các linh kiện trở lại.

In out, CO2, dây nhợ đều được tháo ra khi chụp ảnh bể thủy sinh

Những bể thủy sinh được chụp ảnh đã trải qua một giai đoạn chăm sóc, cắt tỉa, diệt rêu hại.

Những bạn mới chơi thường thắc mắc sao hồ của mình 1, 2 tuần rồi mà trông cây èo uột, hay trân châu chưa bò full nền...1,2 tuần chưa đủ để một hồ thủy sinh phát triển hoàn chỉnh.

Ngoài những linh kiện phần cứng bạn đầu tư ban đầu ra, để tạo được và duy trì một bể thủy sinh đẹp cần sự hiểu biết, kiên nhẫn và chăm sóc của người chơi, không có con số chính xác bao lâu thì bể ổn định, phụ thuộc vào sự quan tâm chăm sóc của bạn và phần cứng bạn đầu tư, các loại cây thủy sinh bạn chọn.

Người chơi sẽ cảm nhận khi nào hồ thủy sinh của mình đẹp nhất để tiến hành chụp hình
Người chơi sẽ cảm nhận khi nào hồ thủy sinh của mình đẹp nhất để tiến hành chụp hình
Với những hồ thủy sinh được chụp ảnh và chia sẻ cho cộng đồng, thường họ đợi đến khi hồ ổn định, cây cối phát triển tốt sẽ tiến hành chụp.

Có những người chơi chia sẻ hồ thủy sinh của mình lên cộng đồng, và họ nói tại thời điểm này hồ của mình tệ hơn trong video clip (hay hình ảnh được chụp), vì trong vòng đời của 1 hồ thủy sinh có nhiều giai đoạn, ví dụ mùa xuân tiết trời mát mẻ, cây phát triển rực rỡ, mùa nóng cây phát triển chậm hơn, hoặc công việc bận rộn, ít quan tâm chăm sóc vệ sinh hồ một chút, không cắt tỉa thì cây cối phát triển vô trật tự, sau đó lại chăm sóc tốt hơn thì hồ sẽ lại đẹp, cho đến khi chán bố cục hiện tại và lật luôn.

Có rất nhiều hình ảnh những bể thủy sinh tuyệt đẹp trên internet là do các cá nhân, công ty chuyên về lĩnh vực thủy sinh thực hiện, do đó, bể của họ rất đẹp, ngoài những linh kiện đắt tiền, họ là những người đam mê và am hiểu sâu về thủy sinh, về cách bố cục, đặc điểm của các loại cây, và có đội ngũ nhân viên chăm sóc, quan sát mỗi ngày để tạo ra những tác phẩm trưng bày chia sẻ cho cộng đồng, thời gian họ bỏ ra gấp nhiều lần so với những người chơi thủy sinh thông thường, cho nên bể của họ thường rất đẹp.

Cảm ơn bạn đã lọc, hãy like fan page Vinh Aqua để tiếp tục nhận được những bài viết khác về thủy sinh.
[/tintuc]

XEM THÊM

No comments :

Post a Comment