Hướng dẫn tự làm hồ thủy sinhTài liệu không thể bỏ qua cho người mới Cuộc thi thủy sinh thế giớiKhám phá thế giới thủy sinh Tạp chí thủy sinhNhững bài viết của Vinh Aqua
Vinh Aqua hướng dẫn các bạn lắp ráp thác cát thủy sinh chạy bằng máy bơm.

Bạn hãy bình tĩnh, đừng nôn nóng, đọc kỹ bài viết này và thao thác từng bước.

Bạn sẽ thấy đoạn ống nước phi 21 đi vào thác cát được dán đá bằng xi măng, nhiệm vụ của bạn là đặt thác cát vào hồ như bố cục các bạn đã trao đổi với Vinh Aqua, sau đó gắn máy bơm vào.

Lưu ý: bạn có thể linh động câu ống sau cho đặt máy bơm vào thì máy bơm nằm ở góc khuất, sau này khi trồng cây thủy sinh chúng ta che đi máy bơm sẽ làm hồ thẩm mĩ hơn, và lưu ý có một đoạn ống mềm khoảng 10 cm tôi gửi thêm cho bạn, bạn gắn máy bơm vào ống này, rồi gắn vào ống nước, việc này làm cho máy bơm gắn chặt vào ống, không bị hở, cát sẽ chảy mạnh hơn.

Cát phải được rửa sạch, nhiều lần, và đổ vào cái hốc của thác cát, bạn đổ chừng nào cát tuông mạnh xuống thì ngừng. Quan sát cái lỗ hút cát, nếu bạn thấy lỗ hiện ra tức là không đủ cát, cần chăm cát thêm, sao cho thác chảy và cát liên tục được hút xuống lỗ.

Có một tấm lưới inox tôi gửi cho bạn, bạn dùng tấm lưới này đặt lên trên hốc cát, vì có thể bạn thao tác làm rơi đá vô hốc có thể làm nghẽn thác cát, hoặc bạn nuôi ốc Nerita vệ sinh hồ rất hiệu quả, nhưng có thể ốc sẽ bò vô hốc hút cát và làm nghẽn thác.

Sau khi gắn ống, lưu ý gắn cho chặt, và trình bày bố cục xong, thì châm nước đầy hồ và ghim điện cho chạy thác cát.

Lưu ý: chinh sửa bố cục cho vừa ý, vệ sinh hồ sạch sẽ, chạy lọc, sau đó mới tiến hành trồng cây.

Chút bạn có hồ thác cát đẹp.




XEM THÊM

No comments :

Post a Comment