Hướng dẫn tự làm hồ thủy sinhTài liệu không thể bỏ qua cho người mới Cuộc thi thủy sinh thế giớiKhám phá thế giới thủy sinh Tạp chí thủy sinhNhững bài viết của Vinh Aqua
[tintuc]
Hiện tại trên thị trường cây thủy sinh ở Việt Nam đang có nhiều cây được bán dưới dạng lá cạn, có người chơi biết, có người không biết về điều này. Khi bạn ra shop thủy sinh và thấy những chậu cây nằm trong nước, nhưng thực ra có thể rất nhiều trong số đó là cây cạn, chưa ra lá nước hoàn toàn.

Cây lá cạn khi đã ra lá nước có thể khác nhau hoàn toàn về màu sắc, hình dạng và đẹp hơn hẳn. Trong bài viết này Vinh Aqua xin chia sẻ với các bạn 1 số video của Tropica, một trại thủy sinh hàng đầu ở Châu Âu, cho thấy quá trình chuyển hóa từ lá cạn sang lá nước.

rất nhiều cây thủy sinh có thể sống trên cạn và dưới nước
Rất nhiều cây thủy sinh có thể sống trên cạn và dưới nước

Một số bạn chơi nói rằng cây lá cạn khó trồng, thật sự nếu bạn đầu tư linh kiện chuẩn cho một hồ thủy sinh, để cây có điều kiện tốt nhất để phát triển thì cây lá cạn vẫn tiếp tục phát triển và chuyển thành lá nước mà không có vấn đề gì cả.

Ở các nước châu Âu, việc chơi cây thủy sinh cạn và chăm sóc, chờ cây ra lá nước là việc hoàn toàn bình thường, và khi chơi cây cạn, các bạn có được một trải nghiệm thú vị là quan sát được quá trình chuyển hóa của cây, từ hình dáng bình thường cho đến lúc chuyển hóa khác biệt hẳn về hình dạng, màu sắc.

Trước tiên là video về cây Tân Đế Tài Hồng, lúc đầu lá cạn có màu xanh, sau đó phát triển thành lá nước có màu đỏ rực rỡ.



Tiếp theo là cây vẩy ốc xanh, cây lá cạn có lá tròn, sau đó chuyển hóa thành lá nước thì lá không còn tròn nữa, mà trở nên dài và thon hơn.



Tiếp theo, mời bạn xem video về cây Ngỗ Tím, lá cạn có thể nói là không có gì nổi bật cả về hình dáng và màu sắc, nhưng khi cây ra lá nước thì khác biệt hoàn toàn, đẹp hơn hẳn



Tiếp theo, mời bạn theo dõi cây thủy sinh Trầu Ozelot, rõ ràng là lá cạn có hình tròn, sau khi ra lá nước thì hình dáng lá khác biệt hoàn toàn


Tiếp theo, đây là cây thủy sinh Vẩy Ốc Colorata do chính shop Vinh Aqua nhân giống, bạn có thể thấy cây vẫn còn nhiều lá cạn màu xanh lá hơi tròn bên dưới, nhưng phần thân trên đang chuyển hóa sang lá nước có màu đỏ và lá hẹp hơn.



Qua các video trên, giờ thì các bạn cứ yên tâm chơi cây cạn.

Xem thêm: Tham quan trại thủy sinh hàng đầu Châu Âu Dennerle, nơi rất nhiều cây thủy sinh được ươm trên cạn

[/tintuc]

XEM THÊM

No comments :

Post a Comment