Hướng dẫn tự làm hồ thủy sinhTài liệu không thể bỏ qua cho người mới Cuộc thi thủy sinh thế giớiKhám phá thế giới thủy sinh Tạp chí thủy sinhNhững bài viết của Vinh Aqua
[tintuc]
Trong bài viết này Vinh Aqua chia sẻ với các bạn kiến thức về van khóa cho lọc ngoài hồ thủy sinh, kiến thức này dành cho các bạn mới chưa từng dùng lọc ngoài cho hồ cá cảnh, hồ cá thủy sinh.

Như hình bên dưới, bạn để ý chỗ tôi khoanh đỏ, đó là van khóa cho lọc ngoài.

 
Gợi ý của tôi là bạn nên gắn thêm 1 cặp van khóa như vậy nữa, và mắc nối tiếp, như vậy ta sẽ có tổng cộng là 2 cặp van khóa. Lý do như bên dưới.
 
Giả sử bạn chỉ xài duy nhất 1 cặp như hình ở trên, khi bạn muốn tháo lọc ra ngoài vệ sinh, giựt ống xanh ra, thì nước từ hồ sẽ chảy xuống nền nhà, trừ phi bạn gỡ luôn ống, cái này bất tiện là đôi khi người ta cố định ống bằng kẹp ống in out mica, lại phải mắc công tháo kẹp ống ra như hình bên dưới.

Kẹp ống in out mica cho lọc ngoài hồ thủy sinh


Nếu trang bị thêm 1 cặp van khóa, ta sẽ khóa ngăn nước từ trên hồ chảy xuống ống, và khóa còn lại sẽ ngăn nước từ lọc chảy ra ngoài, sau đó ta tháo ống ra mang ra ngoài vệ sinh và nước không tràn ra nhà nhiều.

 Hiện tại có 1 số lọc ngoài trang bị sẵn cho bạn 1 van khóa, có lọc không trang bị, bạn phải mua thêm. Tùy theo quan điểm của bạn mà quyết định có trang bị thêm hay không. [/tintuc]

XEM THÊM

No comments :

Post a Comment