Hướng dẫn tự làm hồ thủy sinhTài liệu không thể bỏ qua cho người mới Cuộc thi thủy sinh thế giớiKhám phá thế giới thủy sinh Tạp chí thủy sinhNhững bài viết của Vinh Aqua
[tintuc]
Bạn Minh từ thời tiểu học liên hệ Vinh Aqua làm một hồ thủy sinh, xin chia sẻ với các bạn quá trình Minh chăm sóc hồ với sự hướng dẫn của shop.

Thời gian làm: chủ nhật 04-03- 2018.

Thông số hồ:
 + Hồ 1m x 50 x 50 không kiềng, dán giấu keo, mài vi tính, kính 12 ly, decal đen
 + 2 Đèn Odyssea 90 - 100
 + 1 lọc Atman DF1300
 + 1 lọc PVC do Vinh Aqua làm để kéo trộn cánh quạt CO2
 + 1 Lọc váng Sunsun
 + 1 quạt làm mát đôi
 + Bình Co2 + van điện
 + Cốt nền và phân trộn Nuphar + Gex xanh ở trên
 + Thực vật: Hồng Thái Dương, Hoàng Thái Dương, Tân Đế Tài Hồng, Huyết Tâm Lan lá lớn, Huyết Tâm Lan mini, Lệ Nhi, Thông Lá Kim, Thủy Cúc, Liễu Thơm, Tía Tô, Rau má dù lùn, Rau Răm, Hồ Liễu Đỏ, Trân châu Nhật.

Về mặt phần cứng, đây là hồ có cấu hình trung bình, nhưng đảm bảo đủ tốt để người mới tập chơi và làm quen với việc chăm sóc hồ.

Với sự cam kết đầu tư linh kiện chuẩn và chịu khó chăm sóc, hồ này sẽ chơi được đến qua tết năm sau  (tức qua tết năm 2019) và còn hơn thế nữa nếu tiếp tục quan tâm hồ, Minh thường xuyên trao đổi và gửi hình ảnh, video trong quá trình chăm sóc, đây cũng là điều tôi mong muốn tất cả khách hàng của mình, dù mua ít hay mua nhiều, đừng ngại thường xuyên trao đổi...vì các bạn trao đổi với tôi, tôi biết các bạn đang gặp vấn đề gì và kịp thời tư vấn, và hơn nữa nhờ những câu hỏi từ các bạn, tôi biết mình thiếu kiến thức chỗ nào để bổ sung và thậm chí tôi đang học hỏi lại từ chính các bạn, hàng trăm câu hỏi được chúng tôi trao đổi qua nhiều tuần.

Đây là hình ảnh lúc 1 ngày tuổi. Cuộc sống ai cũng bận rộn, lo toan nhiều thứ, tôi muốn bạn mình trải nghiệm điều đầu tiên của thú chơi thủy sinh, đó là sự kiên nhẫn. Ngoại trừ cây Hoàng Thái Dương và Huyết Tâm Lan lá lớn ở dạng lá nước, tất cả cây tôi trồng cho bạn đều là lá cạn do Vinh Aqua tự ươm, không có gì nổi bật, tôi muốn bạn quan sát từng ngày và thấy được quá trình biến đổi của cây từ lá cạn sang lá nước, khác biệt hoàn toàn về hình dạng và màu sắc như thế nào. Về mặt bố cục thì không có gì để nói, quá đơn giản, tôi muốn bạn mình tập cách chăm cho hồ xanh sạch đẹp trước, sau này có kinh nghiệm thì sẽ chơi bố cục sau không muộn.

Hồ thủy sinh Vinh Aqua làm cho bạn lúc 1 ngày tuổi
Hồ thủy sinh Vinh Aqua làm cho bạn lúc 1 ngày tuổi
Đây là hình Minh chụp lúc 4 ngày tuổi (ngày 8-3-2018), bạn thấy rằng cây Hồng Thái Dương ở góc trong cùng bên trái đã cao lên được 1 chút.

Hồ thủy sinh của Minh lúc 4 ngày tuổi
Hồ thủy sinh của Minh lúc 4 ngày tuổi
Đây là hình hồ lúc được 2 tuần tuổi, tôi quay trở lại bổ sung thêm cây Rau má dù lùn và trân châu nhật. rau răm.


Cây Hồng Thái Dương Minh chụp cho tôi xem từ trên xuống lúc 3 tuần tuổi

Hồng Thái Dương trong hồ thủy sinh của Minh lúc 2 tuần tuổi, chụp từ trên nhìn xuống
Hồng Thái Dương trong hồ thủy sinh của Minh lúc 2 tuần tuổi, chụp từ trên nhìn xuống

Và đây là hình Minh chụp cho tôi cây Hồng Thái Dương lúc ở tuần thứ 4, ta thấy rằng cây đã lột xác hoàn toàn về hình dạng và màu sắc, có thể tấm này chụp vào buổi tối nên đạt được chất lượng ảnh tốt hơn tấm ở trên.

Cây hồng thái dương rực rỡ trong hồ thủy sinh ở tuần thứ 4

Toàn cảnh hồ lúc ở tuần thứ 4, chụp ngày 26-03-2018, với tấm hình này, tôi chắc bạn sẽ phân biệt được đâu là cây Hồng Thái Dương và đâu là cây Hoàng Thái Dương, 2 cây này nhìn ở ngoài tận mắt sẽ đẹp hơn nhiều, bạn có thể đến nhà Vinh Aqua để tìm hiểu.

Toàn cảnh hồ thủy sinh của Minh lúc ở tuần thứ 4

Cây trân châu nhật được 2 tuần vẫn còn thưa thớt, sẽ có 1 số điều chỉnh trong thời gian tới. Bài viết còn tiếp tục.

Cập nhật 13-06-2018

hồ thủy sinh cập nhật 13-06-2018

[/tintuc]

XEM THÊM

No comments :

Post a Comment