Hướng dẫn tự làm hồ thủy sinhTài liệu không thể bỏ qua cho người mới Cuộc thi thủy sinh thế giớiKhám phá thế giới thủy sinh Tạp chí thủy sinhNhững bài viết của Vinh Aqua
[giaban][/giaban] [tomtat] [/tomtat] [chitiet]

Seachem là một hãng nổi tiếng cũa Mỹ với nhiều sản phẩm chất lượng cho hồ thủy sinh, giá hợp lý. Một trong những sản phẩm đáng chú ý của họ là phân nước để bổ sung thêm dinh dưỡng cho hồ thủy sinh, có nhiều loại phân nước của Seachem, trong bài viết này Vinh Aqua điểm qua đặc điểm của các sản phẩm để các bạn chọn được loại phân nước phù hợp với hồ của mình.

Tìm hiểu các dòng sản phẩm cho hồ thủy sinh của Seachem

Trước khi dùng bất cứ sản phẩm phân nước cho hồ thủy sinh nào, các bạn nên đọc kỹ hướng dẫn sử dụng và liều lượng được in trên vỏ chai, việc lạm dụng sẽ gây hậu quả tiêu cực cho hồ thủy sinh.

1. Flourish Excel: sản phẩm này được dùng để cung cấp co2 dạng lỏng cho hồ thủy sinh, và còn một công dụng nữa được người chơi thủy sinh tin tưởng là có khả năng gây ức chế rêu hại. Bạn lưu ý mặc dù chai này cung cấp CO2 dạng lỏng, nhưng phải được sản xuất để thay thế bình CO2 cho hồ thủy sinh, nếu bạn có điều kiện nên trang bị bình CO2.

2. Flourish Advance: Sản phẩm này chuyên về hormon, axit amin, vitamin và một số chất hóa học khác cộng thêm ít vi lượng và một lượng không đáng kể N P K. Nó được so sánh như sản phẩm nổi tiếng Green Gain của ADA - chuyên dùng khi cắt tỉa cây, làm cây hồi phục nhanh. Có thể nói cách khác, khi bạn cắt tỉa cây đã làm cây bị tổn thương, dùng chai này để kích thích cây phục hồi và ra lá mới nhanh hơn.

3. Seachem Flourish Nitrogen™: sản phẩm này bổ sung đa lượng No3, nên cẩn thận khi dùng, đòi hỏi người chơi phải rành dinh dưỡng thủy sinh. Châm quá liều hoặc hồ đã cao no3 rồi mà châm thêm thì cá, cây gì cũng sẽ đi hết.

1. Seachem Flourish comprehensive - tên gọi khác là Flourish. Các bạn mới chơi hay nhầm là chỉ dùng chai này là đủ, nhưng thực tế FLourish chỉ chứa đầy đủ phân VI LƯỢNG (Ca, Mg, S, B, Cl, Co, Cu, Fe, Mn, Mo, Na, Zn), và một lượng nhỏ không đáng kể phân đa lượng như N P và K. Vậy nên luôn nhớ là hồ thiếu vi lượng thì nên dùng chai này.


3. Flourish Phosphorus™: loại này bổ xung đa lượng Po4, cũng nên cẩn thận khi dùng, po4 quá cao sẽ gây chết cá trước, sau đó rêu tảo hại rất dễ bùng phát. Xin nói luôn là hồ thủy sinh hiếm khi thiếu No3 và Po4 trừ những trường hợp đặc biệt, mình sẽ chia sẽ sau.

4. Flourish Potassium™: Bổ sung Kali cho hồ thủy sinh, Kali là chất hay thiêu hụt nên đa số người chơi đều dùng chai này và loại Flourish Comprehensive ở mục 1.

5. Flourish Trace: loại này các bạn khỏi quan tâm, ở VN khó mua, mà nếu mua được thì nó cũng như loại mục 1, nhưng được pha loãng ra thôi. Nhớ đừng tốn tiền cho nó.

6. Flourish Iron: Loại này chuyên bổ xung FE - vi lượng sắt. Loại 1 ở trên đã có FE rồi nên chỉ dùng chai này khi hồ bạn cần lượng fe lớn.



ngoài ra Seachem còn những sản phẩm khác như chai Prime chuyên khử nước, hay chai vi sinh Stability, những sản phẩm cho hồ cá biển, vật liệu lọc huyền thoại matrix, purigen, nền chơi tép...



 [/chitiet]

XEM THÊM

No comments :

Post a Comment