Hướng dẫn tự làm hồ thủy sinhTài liệu không thể bỏ qua cho người mới Cuộc thi thủy sinh thế giớiKhám phá thế giới thủy sinh Tạp chí thủy sinhNhững bài viết của Vinh Aqua
[tintuc]
Bài viết này nằm trong loạt bài 'Tự làm và chăm sóc hồ thủy sinh từ A đến Z' của Vinh Aqua.

Lọc thùng rất được người chơi thủy sinh và chơi cá cảnh ưa chuộng. Lọc thùng hiểu đơn giản là nước sẽ từ hồ sẽ tràn ra một thùng lọc nằm ngoài hồ, qua các lớp vật liệu lọc, nước sạch sẽ được máy bơm trong lọc thùng bơm ngược trở lại hồ. Như hình bên dưới, bạn sẽ hình dung lọc thùng hoạt động như thế nào.
   Tìm hiểu lọc thùng dùng cho bể thủy sinh, bể cá cảnh

Ưu điểm của lọc thùng so với các loại lọc khác là bên cạnh hiệu quả lọc được đảm bảo, lọc thùng còn mang lại tính thẩm mĩ tối đa cho hồ thủy sinh vì nằm ngoài, khuyết điểm là có thể giá thành sẽ đắt hơn so với các loại lọc khác, tùy vào nhu cầu mà người chơi sẽ chọn loại lọc phù hợp.

Bên trong lọc thùng thường có nhiều ngăn để những loại vật liệu lọc khác nhau, tùy vào chi phí bạn có mà đầu tư vật liệu lọc phù hợp.
Bên trong lọc thùng hồ thủy sinh có nhiều ngăn chứa vật liệu lọc khác nhau
Đối với những bể thủy sinh có kích thước lớn, một lọc thùng có thể không đủ, người chơi thường trang bị thêm 1 hay 2 lọc thùng nữa để tăng hiệu quả lọc, bạn có thể tham khảo thêm ở bài viết bên dưới.


Nhiều lọc thùng có thể được dùng cho một bể thủy sinh
Nhiều lọc thùng có thể được dùng cho một bể thủy sinh
Về mặt lý thuyết, đôi khi một lọc thùng là đủ cho một hồ, nhưng thực tế nhiều người chơi vẫn sẵn sàng trang bị thêm một hay hai lọc nữa tùy theo kích thước hồ, để đạt được chất lượng nước tốt hơn và nhanh hơn, như hình bên dưới, hồ thủy sinh này sử dụng 2 lọc thùng.

Hồ thủy sinh sử dụng 2 lọc thùng

Khi dùng lọc thùng, người dùng có thể lựa chọn in out thủy tinh để tăng tính thẩm mĩ tối đa như hình bên dưới

Lọc thùng thường được kết hợp với in out thủy tinh cho hồ thủy sinh

Hiện trên thị trường có nhiều thương hiệu lọc thùng khác nhau, bạn có thể tham khảo các sản phẩm trên website của Vinh Aqua.

Tiếp theo, ta cùng xem xét những lưu ý khi sử dụng lọc thùng bên dưới

Thay vật liệu lọc hiện có của lọc thùng bằng loại tốt hơn

Hiện có nhiều loại lọc thùng của nhiều thương hiệu khác nhau tồn tại trên thị trường cá cảnh, thủy sinh Việt Nam, mặc định khi  bạn mua lọc thùng đã có sẵn những vật liệu lọc cơ bản, bạn có thể sử dụng luôn. Tuy nhiên với những loại lọc thùng phổ thông, những bạn có điều kiện sẵn sàng thay thế vật liệu lọc hiện có bằng những loại vật liệu lọc tốt hơn Matrix, Ehiem Substract hay bất cứ loại nào khác nếu muốn.

Phần lớn các loại lọc thùng đều có sẵn vật liệu lọc cơ bản cho người chơi thủy sinh
Phần lớn các loại lọc thùng đều có sẵn vật liệu lọc cơ bản cho người chơi thủy sinh
Thay In out của lọc thùng hiện có bằng loại thẩm mĩ hơn

Mặc định nhiều loại lọc thùng trên thị trường đã có sẵn dây và in out. Tuy nhiên một số bạn muốn thay thế In out hiện có bằng những loại thẩm mĩ hơn. Bạn có thể có thêm 2 lựa chọn:

  * Dùng in out inox: bền, chắc chắn
  * Dùng in out thủy tinh: đẹp, sang trọng, nhưng đòi hỏi người chơi phải vô cùng cẩn thận, vì va chạm mạnh là dễ vỡ

Một hồ thủy sinh dùng in out inox cho lọc ngoài
Một hồ thủy sinh dùng in out inox cho lọc ngoài (ảnh: Rodo Rodoselada)

XEM THÊM

No comments :

Post a Comment