Hướng dẫn tự làm hồ thủy sinhTài liệu không thể bỏ qua cho người mới Cuộc thi thủy sinh thế giớiKhám phá thế giới thủy sinh Tạp chí thủy sinhNhững bài viết của Vinh Aqua
[tintuc]
Không thể bỏ qua: Bộ sưu tập bố cục hồ thủy sinh nhiều chủ đề

Bài viết này nằm trong loạt bài hướng dẫn tự làm bể thủy sinh từ A đến Z của Vinh Aqua.

Người mới chơi và muốn tự làm hồ thủy sinh, cần chọn một bố cục phù hợp để làm quen với thủy sinh, học cách tự chăm sóc, trải nghiệm các giai đoạn phát triển khác nhau của bể.

Thường người mới chơi sẽ có 1 chút hoang mang, thấy bố cục nào cũng đẹp, bố cục nào cũng thích, tôi có 1 vài gợi ý cho bạn.

Bạn có xem qua những hình ảnh từ các cuộc thi thủy sinh thế giới trên web của Vinh Aqua, hay những bể thủy sinh của Nhật không, và bạn có thích chúng không?

Nếu thích, hãy cân nhắc quỹ thời gian của bạn. Bạn thấy những hồ người ta làm quá đẹp, quá công phu, bạn muốn làm theo. Tôi tin là bạn hoàn toàn đủ khả năng nếu đã dành thời gian tìm hiểu, nhưng bạn có thời gian chăm sóc không? Hồ thủy sinh càng công phu càng tốn nhiều thời gian và công sức chăm sóc, và có thể bạn nên tạm chơi những bố cục đơn giản trước cho bể đầu tay của mình.

Nếu bạn có nhiều thời gian, hãy tìm hiểu kỹ trước khi chơi.

Mới chơi đừng chọn bố cục thủy sinh có độ khó cao như thế này
Mới chơi đừng chọn bố cục thủy sinh có độ khó cao như thế này
Bố cục này hoàn toàn phù hợp cho người mới
Bố cục này hoàn toàn phù hợp cho người mới
Nếu bạn đã đọc tới bài viết này, bạn đã đọc qua bài 'Tại sao cần tìm hiểu các loại cây trước khi chơi thủy sinh chưa?, nếu đã đọc, rất tốt, nếu chưa đọc, mời bạn quay lại đọc để tìm hiểu kỹ hơn.

Xem thêm: Tại sao cần tìm hiểu các loại cây trước khi chơi thủy sinh

Giá của một hồ thủy sinh cũng phụ thuộc vào các loại cây bạn chọn, có những loại cây rẻ tiền, có những loại hơi mắc, có những loại rất mắc (lên đến cả triệu một chậu). Có những loại tương đối dễ trồng, có những loại nên đầu tư linh kiện tốt một chút thì trồng mới thành công được.

Mới tập chơi mà chơi ngay những cây đắt tiền thì có vẻ không ổn, nếu bạn có tài chính dồi dào thì không cần bận tâm điều này.

Hồ thủy sinh thích hợp cho người mới với cây rẻ tiền
Hồ thủy sinh thích hợp cho người mới với cây rẻ tiền
Người mới chơi nên tìm một bố cục đơn giản để bắt chước làm theo, hoặc có thể tự sáng tạo theo ý thích nếu đủ tự tin.

Theo quan điểm của cá nhân, tôi thường tư vấn cho khách những bố cục đơn giản, làm thông thoáng, trồng nhiều loại cây nhưng phần lớn là cây thủy sinh dễ. Những bố cục này sẽ dễ chăm sóc, dễ vệ sinh, bạn sẽ từ từ quan sát và cảm nhận cây phát triển từng ngày, và trải qua những giai đoạn khác nhau của hồ. Từ đó, bạn sẽ tự tin hơn cho bố cục bể thủy sinh tiếp theo hoành tráng hơn, công phu hơn.

Khi bạn đã chọn được bố cục ưng ý, và cảm thấy mình hoàn toàn làm được, thì bạn cũng có thể ước tính được số tiền cần phải bỏ ra cho bố cục này, tất cả loại cây thủy sinh, đá lũa đều được công khai giá trên website của Vinh Aqua.

Cách chọn đá, lũa phù hợp

Có nhiều bạn khi đã ưng ý bố cục, lại băn khoăn không biết lựa đá, lũa sao cho phù hợp.
  • Có những bể thủy sinh với bố cục đa phần là lũa
  • Có những bể thủy sinh với bố cục đa phần là đá
  • Có những bể thủy sinh với bố cục kết hợp cả đá và lũa
Hiện tại các cửa hàng đa số đều bày lũa ra cho bạn lựa thoải mái, bạn chỉ cần mang ảnh bố cục mình thích, lưu vô điện thoại chẳng hạn, sau đó ra tiệm thủy sinh ngồi sắp cho phù hợp với kích cỡ hồ mình.

Ví dụ khi bạn muốn tìm bộ lũa cho hồ 60 x 40 x 40 thì khi ra cửa hàng, bạn phải hình dung cái bể của mình có kích cỡ bao  nhiêu, và lựa những khúc lũa có kích thước phù hợp. Sau khi lựa xong thì cân kg tính tiền.

[/tintuc] Có thể bạn quan tâm:
Tự làm bể thủy sinh từ A đến Z

XEM THÊM

No comments :

Post a Comment